ติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม

การทำธุรกิจโรงงานผลิตน้ำดื่ม หรือธุรกิจน้ำดื่ม อาชีพอิสระเก็บกินนาน เหมือนเสือนอนกิน

               ในปัจจุบันมีผู้สนใจมองหาธุรกิจที่ทำเป็นส่วนตัว หนึ่งในนั้นคือ ธุรกิจทำโรงงานผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด ซึ่งมีแนวโน้มในการเติบโตค่อนข้างสูง เพราะมีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจแบบไม่จำกัดเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมน้ำดื่มจะมีคู่แข่งพอสมควรแต่ก็ยังคงพอเหลือช่องทางการตลาดอยู่บ้าง เพราะการทำธุรกิจนี้ค่อนข้างอิสระและมีรายได้หรือผลตอบแทนค่อนข้างสูง อีกทั้งการลงทุนก็ไม่มากเหมือนกับสมัยก่อน

ปัจจัยที่คิดว่าการทำธุรกิจน้ำดื่มสามารถเติบโตไปได้ในตลาด

1.ปัจจัยที่รีบเร่งในการใช้ชีวิต ปัจจุบันโอกาสในการใช้ชีวิตที่รีบเร่งนอกบ้านค่อนข้างสูง คนจำนวนมากจึงจำเป็นต้อง หันมาดื่มน้ำนอกบ้านค่อนข้างจะเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว เพราะฉะนั้นโอกาสที่ยอดขายของธุรกิจนี้จะเติบโตค่อนข้างเป็นไปได้สูง

2.เนื่องด้วยสภาพอากาศที่ร้อนขึ้นจึงทำให้การบริโภคน้ำสูงขึ้น และอีกปัจจัยหนึ่งคือคำนึงถึงเรื่องความสะอาด และความสะดวกสบาย

3.ต้องแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่ หรือคู่แข่ง การแข่งขันในเรื่องการขนส่ง ค่าน้ำมัน ค่าดำเนินการ ค่าแรงงานที่สูงขี้น รวมถึงความได้เปรียบในพื้นที่ จะเป็นเหตุให้การดำเนินงานธุรกิจน้ำดื่ม ประสบความสำเร็จเอาชนะคู่แข่งการตลาดได้

4.การสร้างแบรนด์หรือโลโก้ให้กับลูกค้า ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยม อย่างเช่นร้านอาหารหรือ หน่วยงานที่มีโลโก้แบรนด์น้ำดื่มที่เป็นของตนเอง เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำการตลาดเหนือคู่แข่งได้

5.การรับจ้างผลิตหรือOEM น้ำดื่ม ด้วยการได้เปรียบในการขายที่ยอดเยี่ยมการมีConection ที่ดีกับลูกค้า การอยู่ในพื้นที่ซึ่งได้เปรียบเรื่องการขนส่ง ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง 

6.การบริหารจัดการด้วยคุณเองอาศัยความรู้ ความสามารถในการลดต้นทุนการผลิตได้ 

ธุรกิจน้ำดื่มบรรจุขวด ภาพจาก goo.gl/kfKnP4


See more at: http://www.thaismescenter.com/ธุรกิจน้ำดื่มบรรจุขวด-อาชีพอิสระ-ทำรายได้ไม่ธรรมดา/คลิกเพื่ออ่านต่อ.....

อยากทำธุรกิจน้ำดื่มบรรจุขวดต้องเริ่มต้นอย่างไร

เมื่อเราต้องการที่จะสนใจในการทำธุรกิจน้ำดื่ม สิ่งที่จะต้องเตรียมข้อมูลหรือขั่นขอนในการดำเนินการธุรกิจน้ำดื่มมีดังต่อไปนี้

1.การคำนวณรายได้เบื่องต้นที่ต้องการ ต่อเดือน หรือต่อไตรมาส 3 เดือนหลังหักค่าใช้จ่าย ค่าน้ำค่าไฟ อุปกรณ์ แรงงาน ค่าดำเนินการต่างๆ หลังจากที่ผลิตน้ำดื่มจำหน่ายในท้องตลาดแล้ว จุดประสงค์เพื่อ จะนำมาคำนวณต้นทุนคร่าวๆของระบบกรองน้ำดื่ม การจัดการกับขนาดอาคารโรงเรือนน้ำดื่ม ว่าจะต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ ซึ่งโดยปกติ เราจะมีต้นทุนในการผลิตน้ำดื่มสำหรับขวดขนาด 600 มิลลิลิตร อยู่ที่2-2.20บาท โดยที่คำนวณจากต้นทุนตรงนี้สามรถที่จะวางแผนการขายว่าเราจะผลิตขายวันละกี่ขวด ใน1วันชั่วโมงการทำงาน แล้วจึงจะมาตัดสินใจเลือกเครื่องจักรหรือเครื่องกรองน้ำดื่มบรรจุขวด พร้อมกับขนาดของโรงงานเบื้องต้น

2.เมื่อได้ลองทำโมเดลยอดขายคร่าวๆแล้ว คราวนี้เราก็มาตัดสินใจในการจดทะเบียนพาณิช ว่าจะเป็นแบบบุคคลธรรมดาหรือรูปแบบหจก.หรือแบบบริษัทต่อไป

3.ในการทำธุรกิจจำเป็นต้องสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ซึ่งโลโก้หรือแบรนด์ ก็เป็นสิ่งที่เราต้องเตรียมไว้ เพื่อให้ลูกค้าจดจำตราสินค้าของเราได้ ถ้าต้องการจดโลโก้ก็ติดต่อได้ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา

4.เมื่อตัดสินใจที่จะเลือกขนาดกำลังการผลิต ที่จะออกจำหน่ายแล้ว ว่าจะผลิตชั่วโมงละกี่ขวดกี่โหล หรือจะเพิ่มบรรจุเป็นน้ำถัง 20 ลิตร ตอนนี้เรามาเลือกระบบกรองน้ำดื่มว่าควรจะเลือกระบบกรองน้ำดื่มแบบไหนบ้าง 

5.พอได้ขนาดของระบบกรองขนาดของเครื่องกรองน้ำ ถังพักน้ำดิบ ถังพักน้ำดื่มแล้ว เราก็มากำหนดพื้นที่ของโรงเรือนหรือโรงงานน้ำดื่มของเรา ซึ่งในขั้นตอนนี้ลูกค้าสามารถ ติดต่อเรื่องการขออย.น้ำดื่มกับทางบริษัทได้ซึ่งมีทีมงานที่ให้คำปรึกษา หรือทางลูกค้าสามรถที่จะดำเนินเรื่องเองกับหน่วยงานอย.ที่เกี่ยวข้องกับการขออนุญาติทำโรงงานน้ำดื่ม ที่สามารถให้คำปรึกษาเรื่องเกณฑ์การทำโรงงานน้ำดื่ม ว่าจะต้องมีลักษณะการจัดวางผัง โรงงาน โรงเรือน อย่างไรบ้าง ซึ่งถ้าเราทำให้ได้เกณฑ์ที่ทางผู้อนุมัติทำโรงงานน้ำดื่มกำหนด ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร 

 

ตอบข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถติตต่อได้ โทร 081-7324464 

ข้อที่มักสงสัยในการเริ่มทำธุรกิจน้ำดื่มบรรจุขวด

1.การเลือกเครื่องกรองน้ำในการติดตั้งให้เหมาะสมกับโรงงานผลิตน้ำดื่ม หรือธุรกิจน้ำดื่มของเรา

2.โรงงานน้ำดื่มขนาดเล็ก และขนาดกลาง ลงทุนเท่าไหร่ หรือการทำธุรกิจน้ำดื่มต้องมีทุนเท่าไหร่

3.ตัวอย่างแผนการทำธุรกิจน้ำดื่ม

4.การทำโรงงานผลิตน้ำดื่มขนาดเล็ก และโรงงานน้ำดื่มขนาดกลาง ให้ประสบความสำเร็จ

5.นำน้ำบาดาลหรือน้ำประปามากรองเป็นน้ำดื่มบรรจุขวดดี

6.ปัญหาเรื่องน้ำบาดาลมีรสกร่อยสามารถทำเป็นน้ำดื่มบรรจุขวดได้ไหม

7.ระบบกรองน้ำอาร์โอสำหรับธุรกิจน้ำดื่มเป็นที่นิยม

8.รับติดตั้งโรงงานผลิตน้ำดื่ม ขั้นตอนการติดตั้งโรงงานน้ำดื่มเป็นอย่างไร

9.การติดตั้งโรงงานน้ำดื่มสามารถเดินทางได้ทั่วประเทศหรือไม่

 

 

Visitors: 96,578